BLL họ Đỗ Việt Nam Họp măt đầu xuân Tân Mão.

11/02/2011

Ngày mồng 05 tết Tân Mão, tại 202 phố Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội,  thường trực BLL họ Đỗ Việt Nam tổ chức họp mặt đầu năm.

Ngoài các vị trong thường trực BLL là các ông Đỗ Ngọc Liên, Đỗ Đình Dương, Đỗ Quang Hoà, Đỗ Như Oai… về phía CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam có các ông Đỗ Văn Kiện, Đỗ Kim Kính, Đỗ Văn Thuần và phu nhân. Buổi gặp mặt đầu xuân năm nay được đón tiếp một số nhà khoa học người họ Đỗ, trong đó có GS.TS Đỗ Đình Chiểu và phu nhân từ Cộng hoà Pháp về quê ăn tết, GS.TS Đỗ  Nguyên Khoát, TS Đỗ Thị Tám. Đặc biệt cụ GS.TS Đỗ Ngọc Quĩ năm nay đã hơn 90 xuân cũng ưu ái đến dự họp với lớp con em.

Sau phần chúc tết của ông trưởng ban Đỗ Ngọc Liên, cuộc họp đã dành nhiều thời gian trao đổi về tổ chức của BLL HĐVN trong tình hình mới. Ông Đỗ Ngọc Liên đề xuất nâng cấp BLL HĐVN thành Hội đồng gia tộc họ Đỗ Việt Nam và nhận được sự đồng tình của các vị có mặt, Với nguyên tắc “Đồng tâm- Đồng thuận- Đồng hành” thường trực BLL sẽ thông báo kết luận cuộc gặp đến BLL họ Đỗ các khu vực, Hội đồng dòng tộc Đỗ (Đậu) các địa phương để có quyết định chính thức. Tiếp theo cuộc họp đã thông qua danh sách thành viên sáng lập CLB Khoa học và Giáo dục họ Đỗ Việt Nam. TT BLL thống nhất tiến cử GS.TS Đỗ Đình Chiểu làm chủ tịch CLB, Cử nhân Đỗ Ngọc Lân làm tổng thư ký. Ông Đỗ Ngọc Lân đã trình bầy dự thảo Điều lệ CLB Khoa học và Giáo dục họ Đỗ Việt Nam.

Các thành viên họ Đỗ Việt Nam rất phấn khởi về kết quả và những  quyết định được đưa ra tại cuộc họp. Ngày 7-2-2011 (05 thánh giêng năm Tân Mão) sẽ là một ngày đáng ghi nhớ của dòng họ Đỗ Việt Nam, đánh dấu một bước trưởng thành của BLL HĐVN. Từ TP Hồ Chí Minh, qua điện thoại  Nhạc sĩ Đỗ Ngọc Quang gửi lời chúc mừng và hát tặng mọi người bài hát “Dòng sông họ Đỗ”. Trong không khí đầu xuân ấm áp, mọi người cùng vui vẻ nâng cốc chúc mừng năm mới.

Bài và ảnh Đỗ Quang