Họ Đỗ Việt Nam tổ chức lễ dâng hương rằm tháng bẩy

12/08/2014
Theo sử Phả Cụ Đỗ Quí Thị, húy là Ngoan, Phật hiệu là Hương Vân Cái Bồ tát sinh mồng 8 tháng Tư âm lịch, hoá ngày 15 tháng Bảy âm lịch.

Rằm tháng bẩy năm nay, thường trực Hội đồng họ Đỗ Việt Nam phối hợp với Hội đồng họ Đỗ Hà Đông tổ chức lễ dâng hương  ở miếu thờ Cụ Đỗ Quí Thị, sau đó viếng gò Thiềm Thừ, là khu mộ của Bát Bộ Kim Cương. Khu gò Thiềm Thừ mộ đã được tôn tạo to đẹp trong dịp họp mặt họ Đỗ toàn quốc lần thứ 17, do họ Đỗ Khu vực Hà Đông đăng cai tháng 03 vừa qua.

Sau lễ dâng hương ở khu mộ Tổ, các đại biểu đã có cuộc họp bàn về kế hoạch tiếp tục tôn tạo mộ Tổ trong thời gian tới và nghe thông báo về nội dung cuộc gặp làm việc của thường trực Hội đồng với các ban ngành chức năng của Thành phố, đăng ký vào danh sách di tích lịch sử cần được bảo vệ đối với khu mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam.

Tục ngữ Việt Nam có câu:

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Ngày lễ Vu Lan hàng năm là ngày lễ tạ ơn mẹ của dân tộc Việt Nam, việc dâng hương ở miếu thờ cụ Hương Vân Cái Bồ Tát hằng năm là truyền thống tốt đẹp của Hội đồng họ Đỗ Việt Nam, cũng là tôn vinh một nét đẹp văn hóa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.