Hội nghị Thường trực HĐHĐVN mở rộng

Hội nghị Thường trực HĐHĐVN mở rộng

01/06/2014
Ngày 01/6/2014 Hội đồng họ Đỗ Việt Nam đã tổ chức họp mở rộng, về dự có hàng chục đoàn đại biểu đại diện cho Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam trên cả nước.

Cuộc họp lần này được gia đình doanh nhân Đỗ Văn Sáu tài trợ về địa điểm họp và nơi ăn nghỉ. Gia đình ông Sáu có tâm nguyện hiến tặng dòng họ 5.000 m2 đất ở thôn Đồng Vàng, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, Hà Nội để xây dựng nhà thờ họ Đỗ Việt Nam. Đây là nghĩa cử cáo đẹp được toàn thể Hội nghị biểu dương nhiệt liệt.
Hội nghị đã diễn ra trong không khí thẳng thắn, trách nhiệm và đoàn kết. Các đại biểu tập trung thảo luận kỹ những nội dung sau: 

 
1-     Tổng kết cuộc gặp mặt lần thứ 17 của Bà con Họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tổ chức tại Hà Đông tháng 3 năm 2014

2-     Tôn tạo, hoàn chỉnh thiết kế xây dựng ngôi mộ Tổ tại gò THIỀM THỪ

3.-    Tổ chức Hội thảo cấp Nhà nước với 2 nội dung:

–         CỤ ĐỖ QUÝ THỊ – Hiệu Hương Vân Cái Bồ Tát và ngôi Miếu thờ Cụ

–         Gò THIỀM THỪ (Bát Bộ Kim Cương)

Đề nghị Nhà nước công nhận di tích lịch sử cấp Quốc Gia 2 di tích trên.

4-     Bàn việc tổ chức gặp mặt lần thứ 18 của bà con Họ Đỗ (Đậu) Việt Nam tổ chức tại Phú Thọ tháng 3 năm 2015.

5-     Các vị đại biểu bàn về việc tiếp nhận 5.000 m2 đất của gia đình ông Sáu và ké hoạch xây dựng nhà thờ họ Đỗ  (Đậu Việt Nam.
trước khi Hội nghị bắt đầu, các đại biểu đã được tham quan khu đất  trên.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, hội nghị đã thành công tốt đẹp. Nhiều ý kiến  đóng góp tâm huyết và trí tuệ đã được Thường trực Hội đồng tiếp thu. Đặc biệt ý kiến về đổi mới lề lối làm việc của HĐHĐVN trong tình hình mới được 100% số đại biểu đồng tình.

Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả cuộc họp mặt toàn quốc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam lần thứ 17 đã được Hội nghị góp ý và nhất trí thông qua. Nội dung  hoạt động và  Kết quả cuộc họp sẽ được tiếp tục thông tin đến bà con trong  những bản tin sau.

  Tin Đỗ Quang