Đại hội thành lập Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh

Sáng nay 29-7-2012 tại Thành phố Hạ Long, đại hội thành lập Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh đã được tổ chức rất trọng thể tại khu tổ hợp văn hóa thể thao Cọc 5.

Về dự có hơn 200 đại biểu đại diện cho bà con họ Đỗ của 10 huyện, thị trấn và Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.

 Về dự còn có  rất nhiều vị trong thường trực HĐ họ Đỗ Việt Nam, HĐ họ Đỗ Thành phố Hải Phòng, HĐ họ Đỗ khu vực Hà Đông và đại diện của nhiều dòng họ Bạn. Đại hội vui mừng với sự có mặt của nhiều vị lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương… nhiều đại biểu của CLB Doanh nhân và CLB tuổi trẻ của họ Đỗ Việt Nam.

  8h 30 Đại hội bắt đầu. Các đại biểu đứng nghiêm trong tiếng nhạc Quốc ca hùng tráng, tiếp theo đó là bài Đỗ ca và bài văn tế liệt vị Tổ tiên họ Đỗ Việt Nam

Hội nghị đón nhận nhiều lẵng hoa tươi thắm từ  đại diện các dòng họ bạn, Các khách mời đến từ Hà Nội, Hải phòng, Nam Định và 02 CLB của dòng Họ.

Các đoàn đại biểu họ Đỗ từ Móng Cái, Cẩm Phả, Cộng Hòa, Quảng Yên, Hoành Bồ, Đông Triều, Uông Bí, Vân Đồn và Thành phố Hạ Long cũng lần lượt lên tặng Hoa Hội nghị.

  Thay mặt Lãnh đạo Tỉnh Quảng Ninh ông Đỗ Thông- PCT thường trực UBND Tỉnh đã tặng hoa Hội nghị.

Cả hội trường chăm chú lắng nghe báo cáo về quá trình hình thành và hoạt động của phong trào hoạt động dòng họ của họ Đỗ Quảng Ninh thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng lâm thời họ Đỗ Quảng Ninh. Báo cáo về thành quả được nhận quyền quản lý khu mộ Tổ họ Đỗ ở Hà Đông. Kế hoạch tôn tạo mộ Tổ và lập dự án xin Nhà nước công nhận cụm di tích miếu, mộ Tổ họ Đỗ VN là di tích Quốc gia.

Ông Đỗ Ngọc Liên thay mặt HĐ họ Đỗ Việt Nam trao tặng biểu tượng và cờ luân lưu cho 04 tập thể và 05 cá nhân đã có nhiều đóng góp, hoạt động bền vững cho dòng họ Đỗ Việt Nam thời gian qua.

Hội nghị đã bầu được BCH Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh khóa 2012-2015 gồm 17 vị, do ông Đỗ Văn Minh làm chủ tịch và các ông Đỗ Văn Đạy, Đỗ Ngọc Phương, Đỗ Thành Huân, Đỗ Mạnh Cường làm phó chủ tịch.

  Ra mắt của BCH Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh nhận được nhiều tràng pháo tay kéo dài của các đại biểu dự họp, thể hiện sự đoàn kết nhất trí và tin tưởng của bà con với tập BCH mới.

Trong dịp nay CLB Doanh nhân họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh do ông Đỗ Mạnh Cường làm chủ nhiệm cũng ra mắt bà con. Các vị doanh nhân họ Đỗ Quảng Ninh đứng đầu là ông Đỗ Mạnh Cường đã có nhiều đóng góp, tài trợ cho hoạt động của dòng họ Đỗ.

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến  phát biểu của nhiều vị khách mời, các trưởng đoàn, các cháu thanh niên, con dâu và con gái họ Đỗ.

Mừng Hội nghị đã thành công tốt đẹp, các đoàn đã chụp nhiều ảnh lưu niệm. Bà con hẹn nhau một dịp về thăm viếng mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam và giao lưu với bà con họ Đỗ KV Hà Đông theo lời mời của ông chủ tịch HĐ họ Đỗ KV Hà Đông.

  Là lớp kế cận và tương lai của dòng họ, các bạn trẻ CLB Thanh niên họ Đỗ VN rất phấn khởi chụp ảnh lưu niệm với các chú, các bác trong thường trực HĐ họ Đỗ Việt Nam.

 Trước khi trở về địa phương mình, các đoàn đã dự bữa liên hoan thân mật ngay tại nhà ăn khu Văn hóa – Thể thao. Mọi người có chung cảm tưởng phấn khởi, tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của  BLL họ Đỗ Việt Nam.

Xin cám ơn Ban tổ chức Đại Hội, cám ơn Công ty CP Than Núi Béo-Vinacomin đã cho bà con họ Đỗ một này vui trọn vẹn.

 Trên đây là những nét chính về hoạt động của Đại hội thành lập Hội đồng họ Đỗ Tỉnh Quảng Ninh vừa diễn ra sáng nay tại Thành phố Hạ Long. Mời bà con đón xem cuốn phim ghi lại sự kiện quan trọng này trong một ngày gần đây.

Phóng sự ảnh của Đỗ Quang