HỌ ĐỖ PHÚ MỸ KỶ NIỆM 23 NĂM THÀNH LẬP HỘI HỌ ĐỖ VÀ 15 NĂM KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ

Họ Đỗ Phú Mỹ và họ Đỗ Quang (Phú Yên) cùng trong ban vận động xây dựng Hội đồng họ Đỗ Phú Xuyên. Hôm nay họ Đỗ Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên mời họ Đỗ Quang và một số họ bạn về dự lễ kỷ niệm 23 năm thành lập Hội họ Đỗ và 15 năm khánh thành nhà thờ dòng họ.
Thôn Phú Mỹ thuộc Giáo xứ Kẻ Nghệ, đa số bà con ở đây theo đạo Công giáo nên việc thờ phụng tổ tiên và sinh hoạt dòng họ có những nét đặc thù riêng. Ngôi nhà thờ họ có lối kiến trúc đậm nét của một ngôi thánh đường, với sảnh vào chính ở đầu hồi. Phía hồi đối diện là ban thờ với tượng Chúa đặt trên cao, phía dưới đặt bài vị của những cụ tổ từng chi họ.
Ngày lễ trọng hàng năm không chọn ngày giỗ Tổ theo âm lịch mà chọn ngày 1/11 hàng năm theo dương lịch. Buổi lễ bắt đầu bằng kinh Lậy cha và các bài hát thánh ca. Các hoạt động còn lại như báo cáo tổng kết, mừng thọ, phát thưởng của qui khuyến học …cũng giống như hoạt động dòng họ bên lương.
Họ Đỗ Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên là dòng họ lớn có nhiều người thành đạt, đã định cư ở đây mấy trăm năm. Con cháu dòng họ nhiều gia đình đã định cư ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, từ bắc vào nam. Nhưng hàng năm cứ đến ngày 1/11 nhiều người con họ Đỗ Phú Mỹ lại tìm về quê hương dự lễ.
Trong thời đại thông tin, nhiều người ở xa tận TP Hồ Chí Minh cũng được giao lưu với bà con quê nhà nhờ giúp sức của internet. Nhờ thế bà con thường xuyên nắm bắt thông tin của quê hương và có đóng góp không nhỏ vào quĩ khuyến học và xây dựng ngôi nhà thờ này.
Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập Hội họ Đỗ và 15 năm khánh thành nhà thờ dòng họ.  Đỗ Phú Mỹ diễn ra trong không khí thắm tình đồng tộc. Ông Đốc Họ Đỗ Quang phát biểu cảm tưởng, rất cảm động về sự tiếp đón thân tình của bà con nơi đây và mong muốn tình thân giữa hai dòng họ ngày càng tươi thắm như lăng hoa đoàn.mang đến lễ kỷ niệm.
Thay mặt đoàn tôi kính tặng bà con họ Đỗ Phú Mỹ mấy bản tin Họ Đỗ (Đậu) Việt Nam số 58/T10/2017