Hoạt động hội đồng họ Đậu(Đỗ) khu vực Nghệ Tĩnh 6 tháng cuối năm đầu năm đầu 2016

Sau cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của hội đồng họ Đậu (Đỗ) khu vực Nghệ Tĩnh được triển khai đi vào hoạt động có một số chuyển biến tích cực về công tác sinh hoạt trong hội họp cũng như thực hiện được một số công việc ở các hội đồng các dòng họ tại 1 số nơi:

I,Hội đồng gia tộc tỉnhĐậu (Đỗ) Hà Tĩnh: đã tổ chức hội nghị để triển khai 1 số công việc quan trọng dưới sự chủ trì ông Đậu trọng Tí chủ tịch hội đồng gia tộc Đậu (Đỗ) tỉnh Hà Tĩnh về dự có 20ông là tộc trưởng, chủ tịch các chi họ Đậu (Đỗ). Về dự và tham gia chỉ đạo.

ông Ls; Đậu Xuân Đồng Phó chủ tịch họ Đỗ việt Nam chủ tịch họ Đậu (Đỗ) kv Nghệ Tĩnh, cùng các ông Đậu văn Linh, Đậu đức Tân.

Cuộc họp 8 giờ 20 sáng ngày 23/8 nhà văn hóa khối 5 phường tân gia TPHà Tĩnh đã đạt được một số việc cơ bản như sau:

1,Báo cáo một số kết quả thực hiện 1 số nội dung được hội đồng họ Đậu (Đỗ) khu vực Nghệ Tĩnh và kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm.

Báo cáo một số kết quả các dòng họ đã làm tốt trong xd, tôn tạo lăng mộ, nhà thờ công tác khuyến học và việc thực hiện các chủ trương của đảng nhà nước về bảo tồn phát huy gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc như nhà thờ họ Đậu đình chi nhánh cố bá ngõ 374 phường hàhuy tập tp Hà Tĩnh…..

2,Đôn đốc tư vấn các chi họ tiếp tục xây dựng tu bổ nhà thờ lăng mộ đã xuống cấp, quy hoạch tôn tạo nhà thờ, xây dựng lăng mộ.

3,Tiếp tục đấu nối tập hợp các tư liệu lịch sử, giữ dìn bảo vệ di sản văn hóa truyền thống dòng họ, kiểm điểm một số tồn tại của ban thường trực,ban chấp hành về việc nắm bắt kế hoạch trong công tác đôn đốc, phân công công việc chưa hoàn thành,và tìm ra các biện pháp khắc phục , tiếp tục triển khai hướng dẫn chi họ trong tỉnh về cách viết phả hệ, kỷ yếu dòng họ, bàn 1 số giải pháp huy động quỹ để hoạt động trong t/g tới.

4, Cùng các dòng họ rà soát một số điển hình cá nhân,tập thể có thành tích đề xuất HĐ khu vực khen thưởng trong thời gian tới.

Một số ý kiến:

1,- ông Đậu đình Long báo cáo v/v tập hợp tư liệu lịch sử chi họ đại tôn đậu đình xã cẩm hưng cẩm xuyên.

2, ông Đậu văn Linh góp ý xd cách làm có hiệu quả, và tìm nguồn tài chính hoạt động cho t/g tới và bổ sung các quy chế cần thiết để hoạt động có hiệu quả hơn…

3, ông Đậu xuân Quý báo cáo v/v kết quả của thường trực về 17 chi họ,đôn đốc các chi họ xd dòng họ văn hóa, công tác thăm viếng, hiếu hỷ ….Vinh các dòng họ

Đậu (Đỗ) như (Đậu bá, đức, văn, xuân, công, đình, lê, doãn, huy, phi…)

2,Thường trực đã đánh giá ghi nhận thành tích xuất sắc

Sau khi nghe ý các kế hoạch triển khai, ý kiến đóng góp của các thành viên về dự ông Ls: Đậu Xuân Đồng pct họ Đỗ Việt Nam thay mặt cho thường trực hội đồng khu  vực họ Đậu Nghệ Tĩnh đã ,đánh giá một số kết quả hoạt động và góp ý một số giải pháp như làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn cho các bà con trong công việc pt kinh tế làm tốt công tác xd cơ sở sớm phấn đấu 1bà con chấp hành tốt các chủ trương của đảng pháp luật nhà nước mỗi năm có 4-5 chi ho đạt văn hóa cấp huyện1-2 chi họ cấp tỉnh, các câu lạc bộ dòng họ là cầu nối tên phong trong tư vấn giúp đỡ là chỗ dựa tin cậy cho bà con.

III,các chi họ Ngh Ansáng  7h 30 phút ngày 15/11  29 chi họ Đậu(Đỗ) về dự họp tại phòng số 2 tại nhà khách UBND số 4 đường phan đăng lưu phường trường thi thành phố Vinh tỉnh Nghệ An,dưới sự chủ  Trì ôngphó chủ tịch :Đậu (Đỗ)kv Nghệ Tĩnh ông Đậu xuân Cư

1,Tại hội nghị thường trực đã điểm lại một số công việc đã làm tốt của các ủy viên hội đồng gia tộc như sự chủ động trong công việc đã được phân công về tại các chi họsinh hoạt,phổ biến các kế hoạch hoạt động của hội đồng,động viên tích cực phong trào xây dựng đời sống văn hóa,thực hiện tốt khuyến học khuyến tài,tôn tạo xây dựng nhà thờ, duy trì pt văn hóa tâm linh. Như các chi họ ở huyện Đô lương,Thanh chương,Quỳnh lưu,tx Hoàng mai, Nam đàn, Nghi lộc,Diễn châu, tp của 2 hội đồng Đô lương,quỳnh lưu-TXhoàng mai đã đi đầu trong việc tìm kiếm kết nối phả hệ,nghi thức tổ chức tế lễ…..

  3,Hội nghị thường trực đã tiếp thu các ý kiến từ các cụ trưởng lão, bà con chi họ đề xuất thành lập thêm hội đồng tỉnh nghệ an để thuận lợi cho việc sinh hoạt phù hợp với sự pt,địa giới hành chính.

4,Đề xuất khen thưởng điển hình trong các phong trào kinh tế,văn hóa ở cơ sở cá nhân con cháu cố công đóng góp xd tôn tạo phát triển chi họ, tôn vinh người con dâu dòng họ và các cụ cao niên bách lão 80, 90,100….

5,Sau hội nghị ông Đậu xuân Cư thay mặt thường trực đã tiếp thu các ý kiến để sớm đề xuất chủ tịch họ Đậu khu vực nghệ tĩnh,TT họ Đỗ việt nam xem xét ra quyết định .

IV,Hoạt động tháng 2 năm 2016

Ngày 17/2/2016.chi họ đậu phi thôn 8 xã Tân Sơn huyện Quỳnh Lưu tổ chức yết tế khánh thành nhà thờ chào mừng thành công của đại hội đảng toàn quốc, mừng đảng mừng xuân là công trình chào mừng họp mặt họ Đỗ(Đậu) Việt Nam lần thứ 19 tại kim quan thạch thất Hà Nội năm 2016.

1,Lễ khánh thành yết tế năm nay vui mừng có chủ chỉ đại tôn dòng họ tròn 94 tuổi báo công tiên tổ.từ 5 hộ gia đình xa quê lập nghiệp làm kinh tế mới  nay tròn 50 năm tuổi xa quê cha đất tổ tại xã quỳnh thiện nay TX hoàng Mai, trải qua các năm tháng thăng trầm lịch sử pt đất nước ,dòng họ đã được sự thương yêu của anhem,các dòng họ nơi đây là mảnh đất ươm mầm sinh sôi nảy lộc nay đã có 24 hộ, 50 đinh 18 cử nhân Đại học 1 nam thạc sỹ, Bs y khoa.

2,Hòa chung với niềm vui chi họ đậu phi đã đón nhận sự thương yêu của nhiều chi họ đậu đỗ, những người con các hậu duệ anh em một nhà từ Diễn Châu, yên thành Quỳnh Lưu,tp Vinh,TX Hoàng Mai cùng chính quyền địa phương các dòng họ nơi đây về chúc mừng.

3,Đúng 8 giờ Trưởng tộc Đậu phi Chữ đã thắp nén hương báo công trước anh linh tiên tổ hôm nay chúng con đã có 1 ngôi nhà thờ khang trang với tổng kinh phí gần bốn trăm triệu đồng từ đồng tiền đóng góp tiền công sức của bà con anh em bỏ ra chưa đầy 6 tháng đến nay diên mạo ngôi nhà thờ khang trang, chúng con nguyện tiếp tục xây dựng thêm bờ bao và mua sắm thêm tế khí để tri ân tiên tổ. nghi lễ  yết tế tổ chức đến 11 giờ thừa ủy quyền của chủ  tịch họ Đậu (Đỗ) kv Nghệ Tĩnh.

Phó chủ tịch: Đậu (Đỗ)kv Nghệ Tĩnh ông Đậu xuân Cư họ thay mặt cho anh em trong các dòng họ Đậu(Đỗ)tỉnh Nghệ Anđã phát biểu về tình hình hoạt động dòng họ và ghi nhận sự đóng góp của bà con anh em dòng tộc,biểu dương ban vận động cùng anh em điển hình ông Đậu phi Nam dòng họ Đậu tx Hoàng Mai đã tích cực ủng hộ 36 triệu đồng và hiện vật cùng bà con anh em,góp sức người tiền của để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đúng kế hoạch đề ra,xin chúc 200 bà con anh em, đại biểu về dự hôm nay 1 năm mới vạn sự bình an gia đình hạnh phúc.

                                Vp:HĐ họ Đậu (Đỗ) khu vực Nghệ Tĩnh