Đoàn đại biểu họ Đỗ xã Đình Dù, Văn Lâm-Hưng Yên dâng hương Mộ Tổ.

Đoàn đại biểu họ Đỗ xã Đình Dù, Văn Lâm-Hưng Yên dâng hương Mộ Tổ.

Ngày 15-11-2012, đoàn đại biểu họ Đỗ Phúc, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên do ông Đỗ Văn Chính làm trưởng đoàn đã có chuyến về dâng hương khu di tích Mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam.

Dẫn đoàn về đất Tổ lần này vẫn là các cháu CLB Tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam. Cháu Đỗ Tiến Định, Chủ tịch CLB Tuổi trẻ họ Đỗ Việt Nam giới thiệu chi tiết với đoàn về di tích miếu thờ cụ Đỗ Quý Thị và gò Thiềm Thừ. Các cô bác trong đoàn bày tỏ niềm phấn khởi được về thăm Mộ Tổ khi Mộ vừa được tôn tạo tương đối khang trang. Đoàn cũng đề xuất những ý kiến đóng góp rất đáng ghi nhận về việc xây dựng khu di tích Mộ Tổ sắp tới.

Một điều thật tình cờ, không biết có phải các cụ nhà ta bố trí sắp xếp hay không? Khi đoàn Hưng Yên đang dâng hương thì tình cờ ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Đỗ Việt Nam, là người họ Đỗ Văn Lâm cũng vừa về đến Mộ Tổ để gặp Hội đồng họ Đỗ Hà Đông trao đổi công việc sắp tới. Anh em đồng hương, đồng họ gặp nhau, vui mừng khôn xiết. Ông Hùng trình bày sơ qua về phương án xây dựng Mộ Tổ sắp tới với đoàn.

Trước khi chia tay, đoàn đã chụp ảnh lưu niệm và hẹn tái ngộ vào ngày gần nhất

Tin Đỗ Tiến Định