Tất niên về thăm mộ Tổ

05/02/2013

Dịp tất niên năm nay, chiều ngày 4/2/2012, đại diện Thường trực HĐHĐVN đã cùng HĐHĐ Việt Nam KV Hà Đông đến dâng hương khu mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam.

Đoàn đã đến đâng hương ở miếu mộ ngài Hương Vân Cái Bồ Tát Đỗ Quĩ Thị. và khu mộ Bát Bộ Kim Cương ở Gò Thiềm Thừ

Đoàn họ Đỗ hân hạnh hội ngộ với  đoàn của GS Bùi Kim Quí và GS Phùng Văn Duân vừa thăm nhà thờ Bách Việt Thiệu Tổ về tới đây.

Ông Đỗ Văn Hiện- chủ tịch HĐHĐVN KV Hà Đông giới thiệu lịch sử khu gò Thiềm Thừ và hướng dẫn hai vị Giáo sư dâng hương. Hai Giáo sư cho biết các ông đã đọc bộ khảo cứu lich sử của nhóm nghiên cưú tiền sử, do GS Đỗ Tòng lãnh đạo, trong đó  khảo cứu hàng chục di tích Tổ Tiên người Việt. Các GS  đánh giá cao tinh thần đoàn kết của họ Đỗ Việt Nam, trên dưới một lòng,  trong nhiều năm kiên trì vận động Nhà nước để giữ  khu di tích lịch sử tầm Quốc gia này.

Thừa huệ Tổ tiên, trong không khí đại đoàn kết, bà con họ Đỗ và các vị khách quí cùng nâng chén rượu tất niên, mừng cho Đỗ Tộc, năm qua đã làm được nhiều việc hữu ích cho dòng họ và cho đất nước.

Cùng ngày HĐHĐVN đã đến thắp hương và thăm gia đình cố Giáo sư Đỗ Tòng. Đoàn chuyển đến gia đình bản thông tin họ Đỗ số 45 và  tập sách Nam Bang Thủy Tổ Kinh Dương Vương (tác giả Trần Quốc Thịnh- Nhà Xuất bản Văn hóa Dân tộc). Trong tập sách này có sử dụng nhiều tư liệu trong sách họ Đỗ Việt Nam tập 1 và tập 2 của cố GS Đỗ Tòng.  Gia đình cố Giáo sư rất cảm động khi thấy sự nghiệp của ông được những người được ông gửi gắm thực hiện có kết quả. Đại gia đình họ Đỗ Việt nam ngày càng lớn mạnh. Thay mặt đoàn Ông Đỗ Ngọc Liên chuyển lời mời gia đình GS về dự cuộc gặp mặt toàn quốc họ Đỗ Việt Nam tổ chức ở Hải Phòng vào hai ngày 16-17/3/2013.

Tin Đỗ Quang