Hội đồng họ Đỗ Việt Nam họp mở rộng

12/08/2012
Hội đồng họ Đỗ Việt Nam họp mở rộng

Ngày 11/8/2012, tại số 9 phố Hoàng Cầu,  Hội đồng họ Đỗ Việt Nam họp phiên mở rộng, với sự tham gia của đại diện HĐ họ Đỗ KV Hà Đông, các CLB Doanh nhân, CLB Thanh niên, CLB Trợ giúp Pháp luật của họ Đỗ Việt Nam.

Cuộc họp đã điểm lại những công việc đã và đang tiến hành thời gian qua và đ ể nhiều thời gian bàn về một số việc cần làm ngay trong thời gian tới., sau khi thảo luận ông Đỗ Ngọc Liên đã kết luận một số vấn đề đã được thảo luận kỹ và nhất trí th ông qua như sau:

1- Chủ đề cho cuộc gặp mặt thường niên họ Đỗ Việt Nam năm 2013 sẽ tập trung vào những hoạt động hướng tới tôn vinh Tiên tổ họ Đỗ Việt Nam, với Slogan được chọn là : HỌ ĐỖ VIỆT NAM TRI ÂN TIÊN TỔ.

2- Tôn tạo mộ Tổ và xây dựng nhà thờ họ Đỗ Việt Nam:

Sau khi tổ chức thành công lễ cắm mốc khoanh vùng giữ nguyên hiện trạng Gò Thiềm Thừ, rất nhiều ý kiến của bà con cả nước đã gửi về Thường trực HĐHĐVN, hiến kế cho Hội đồng về những việc cần làm để tôn tạo mộ Tổ, x ây d ựng nhà thờ và đề nghị nhà nước công nhận di tích Quốc gia với các di tích của họ Đỗ Việt Nam. Cùng với những kế hoạch lâu dài đã được thông qua. Hội đồng nhất trí triển khai tôn tạo đợt 1 gò Thiềm Thừ trong thời gian sớm nhất, bao gồm:

–         Tôn cao thêm gò Thiềm Thừ bằng đất màu trong phạm vi mốc giới đã được bàn giao. Cỏ trồng trên mộ là một loại cỏ Việt Nam.

–         Đặt lư hương theo hướng được các nhà phong thuỷ và cảm xạ đề xuất.

–         Để tạo bóng mát cho bà con cả nước  về dâng hương, trước mắt cho trồng ngay một số cây lớn nhanh và dễ sống như trứng cá, dâu da xoan. Khi đã có qui hoạch ổn định sẽ thay bằng những loài cây đặc hữu do bà con cả nước cung tiến như Hoàng anh mộc (8 cây ruối của họ Đỗ KV Hà Đông), cây Kim Giao ( 03 cây họ Đỗ Cát Hải cung tiến năm 2008)…

3- Thành lập Ban tôn tạo quản lý Mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam, (Bao gồm cả Tiểu ban tôn tạo quản lý Mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam của họ Đỗ KV Hà Đông hiện nay).

– Nhất trí đề xuất của TS Đỗ Văn Dũng- Phó chủ nhiệm CLB DN HĐVN về việc thành lập ban thư ký để giúp triển khai kế hoạch hoạt động của Hội đồng,

4- Quản lý các quĩ của Họ: Ngoài quĩ bản tin, hiện nay họ Đỗ Việt Nam dự kiến kiện toàn và lập thêm một số quĩ khác như quĩ tôn tạo mộ tổ và xây dựng nhà thờ họ Đỗ Việt Nam, quĩ khuyến học, quĩ tình thương…Tuy nhiên Thường trực Hội đồng chỉ trực tiếp quản lý quĩ bản tin như lâu nay.

Quĩ xây dựng nhà thờ và tôn tạo mộ Tổ đã quyết định giao CLB Doanh nhân họ Đỗ quản lý, các quĩ còn lại sẽ tiếp tục hiệp thương để giao cho các CLB hoặc các Hội đồng họ Đỗ ở địa phương có kinh nghiệm và điều kiện quản lý ( HĐ họ Đậu Nghệ Tĩnh nhiều kinh nghiệm về hoạt động trong cứu trợ khó khăn, thiên tai, lũ lụt. HĐ họ Đỗ Quang Nam- Đà Năng , họ Đỗ Đâu Kiên, Hải Phòng có nhiều kinh nghiệm về gây quĩ khuyến học. CLB Thanh Niên có liên kết rộng rãi trong các trường học…).

Tin Đỗ Quang