Chuyến thăm làm việc của thường trực HĐHĐVN tại Hải Phòng

 

11/06/2012
Chuẩn bị cho  cuộc gặp mặt thường niên lần thứ 16 của  của họ Đỗ Việt Nam được tổ chức vào mùa xuân hàng năm, ngày 10/6/2012 Thường trực HĐHĐVN do ông Đỗ Ngọc Liên làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác về Hải Phòng.

Tại Thành phố Hải Phòng đoàn đã gặp mặt và làm việc với Hội đồng họ Đỗ Hải Phòng. Những đại biểu dự họp rất vui mừng khi phong trào hoạt động của họ Đỗ Việt Nam thu được nhiều kết quả đáng mừng, đặc biệt là sự kiện Khu gò Thiềm Thừ đã được bàn giao cho họ Đỗ Việt Nam quản lý, tôn tạo.

Cuộc họp dành nhiều thơi gian trao đổi về cuộc gặp mặt họ Đỗ toàn quốc sẽ tổ chức tại Hải Phòng năm 2013. Ông Đỗ Quang Thịnh chủ tịch Hội đồng đề cập một số khó khăn chủ quan và khách quan, chưa cho phép HĐ họ Đỗ Hải Phòng trực tiếp đứng ra đăng cai tổ chức cuộc gặp mặt họ Đỗ Việt Nam, nhưng hứa sẽ giúp đỡ tối đa, trong khả năng cho phép, để họ Đỗ Đâu Kiên- An Lão, Hải Phòng tổ chức thành công cuộc gặp mặt năm tới. Các đại biểu dự họp nhất trí đề cử một vị trong thường trực HĐ HĐHP là  ông Đỗ Văn Thiệu trực tiếp phối hợp với họ Đỗ Đâu Kiên  trong thời gian chuẩn bị và tổ chức cuộc gặt mặt.

Tại thôn đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng  thường trực HHĐHĐVN đã làm việc với một số vị trưởng lão trong Hội đồng gia tộc họ Đậu Kiên, đơn vị được chọn đăng cai cuộc gặp mặt lần thứ 16. Cùng dự có ông Đỗ Trung Tải, nguyên trưởng BLL họ Đỗ Hải Phòng.

Cuộc họp đã nghe nhiều ý kiến đóng góp và thống nhất một số công tác cần làm ngay trong công tác chuẩn bị:

– Thành lập ban tổ chức và các tiểu ban  chuẩn bị cho cuộc gặp mặt.

– Sớm xin phép chính quyền địa phương và chính quyền huyện An Lão, cho phép tổ chức cuộc gặp mặt toàn quốc họ Đỗ Việt Nam trên quê hương An Lão.

– Phối hợp trong tổ chức tuyên truyền và thông tin sớm đến bà con họ Đỗ cả nước về nội dung cuộc gặp mặt năm tới.

Ông Đỗ Văn Sính thay mặt  HĐ gia tộc họ Đỗ Đâu Kiên hứa quyết tâm thực hiện thật tốt trọng trách đã được bà con họ Đỗ cả nước uỷ thác.

Về địa điểm tổ chức cuộc gặp mặt, ngoài khuôn viên nhà thờ họ Đỗ Đâu Kiên, cần một mặt bằng đủ rộng có thể tổ chức hội nghị cho hàng nghìn người tham dự là một khó khăn cho các nhà tổ chức. Nhiều phương án  được đưa ra, trong đó có 03 phương án được khảo sát thực địa và đưa vào danh sách lựa chọn là:

1-     Tôn tạo khu đất vườn rộng  hơn 700 m2 kế bên nhà thờ họ Đỗ Đâu Kiên thành nơi tổ chức hội nghị.

2-      Mượn hội trường và khuôn viên nhà văn hoá xã Quốc Tuấn.

3-     Thuê một khách sạn trên trục quốc lộ 10 gần thôn Đâu Kiên.

Chuyến thăm làm việc tại Hải Phòng đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Thường trực HĐHĐVN xin cám ơn bà con trong HĐHĐ Hải Phòng và HĐ họ Đỗ Đâu Kiên đã trân tình đón tiếp, cung cấp những thông tin quí báu phục vụ cho công tác chuẩn bị cuộc mặt họ Đỗ Việt Nam năm 2013.

Tin Đỗ Quang