Đoàn đại biểu họ Đỗ huyện Đông Triều thăm mộ Tổ

 Đoàn đại biểu họ Đỗ huyện Đông Triều thăm mộ Tổ
Ngày 11-4-2012, đoàn đại biểu họ Đỗ huyện Đông Triều (Quảng Ninh) do ông Đỗ Văn Minh (tác giả bài văn tế họ Đỗ Việt Nam) làm trưởng đoàn đã hành hương về thăm mộ Tổ họ Đỗ Việt Nam.
Hội đồng họ Đỗ Việt Nam đã phân công các cháu trong CLB Tuổi trẻ họ Đỗ dẫn đoàn về mộ Tổ. Đoàn họ Đỗ Đông Triều gồm 30 người, gồm cả các nàng dâu,rể họ Đỗ. Các bà, các mẹ xúng xính trong những tà áo dài, vẻ mặt hân hoan lần đầu tiên được về thắp hương khu mộ Tổ hằng mong ước bấy lâu.
Bà con họ Đỗ Đông Triều về dâng hương tại miếu mộ cụ Đỗ Quí thị và mộ Bát Bộ Kim Cương.
Đoàn thực sự xúc động và tự hào khi được cháu Đỗ Tiến Định, Chủ tịch CLB Tuổi trẻ họ Đỗ giới thiệu về thân thế, công đức của cụ Đỗ Quý Thị và Bát Bộ Kim Cương, về các hoạt động của Hội đồng họ Đỗ Việt Nam trong suốt những năm qua để bảo vệ khu di tích. Một số cụ cao niên còn tranh thủ giấy bút ghi chép lại các thông tin cần thiết về lịch sử dòng họ. Mọi người trong đoàn đều bày tỏ sự chạnh lòng và trăn trở khi mộ Tổ quá chật hẹp, chưa được xây cất đầy đủ. Đoàn cũng phấn khởi, đánh giá cao việc các cháu sinh viên đã thành lập CLB Tuổi trẻ họ Đỗ, tập hợp nhau cùng tìm hiểu truyền thống dòng họ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
Trước khi về với Quảng Ninh, đoàn đã chuyển số tiền công đức xây dựng nhà thờ Tổ tới Hội đồng họ Đỗ Việt Nam. Các cháu CLB Tuổi trẻ họ Đỗ thay mặt Hội đồng cảm ơn và tiễn chào đoàn ra về.
Tin Đỗ Tiến Định