Họ Đỗ Hưng Hóa xứ Đoài họ Đỗ Thanh Lãng,Bình Xuyên Vĩnh Phú

14/07/2010
 Bài phát biểu của họ Đỗ Hưng Hóa xứ Đoài

Tại cuộc gặp mặt họ Đỗ toàn quốc lần thứ 13

Thôn Hà Vỹ, xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội

 

Kính thưa:

– Đoàn Chủ tịch hội nghị

– Các quý đại biểu

– Các ông, bà thôn Hà Vỹ – đơn vị đăng cai

Về dự hội nghị hôm nay, thay mặt Đoàn đại biểu họ Đỗ Hưng Hóa – Xứ Đoài xin kính chúc quý vị đại biểu dự hội nghị năm mới Canh Dần mạnh khỏe – Hạnh phúc – mọi sự như ý – chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

Đến dự hội nghị thường niên, chúng tôi vô cùng phấn khởi, được gặp mặt tất cả những người anh em họ Đỗ trên mọi miền Tổ quốc với gương mặt rạng rỡ vui tươi và các đại biểu các Họ anh em khác đến dự với tinh thần đoàn kết, các đại biểu từ Thanh phố Hà Nội, các Bộ, các Ngành Trung ương đến động viên và có ý kiến đóng góp xây dựng.

Đặc biệt năm Canh Dần – 2010 Nhà nước kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Chúng tôi đến còn được về thăm vùng đất địa linh nhân kiệt Cổ Loa – Thủ đô cũ của triều đại thời An Dương Vương đã hơn 2000 năm (208 – 179 trước Công Nguyên), thời kỳ Ngô Quyền hơn 1000 năm (938 – 944).

– 2010 Nhà nước kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Chúng tôi đến còn được về thăm vùng đất địa linh nhân kiệt Cổ Loa – Thủ đô cũ của triều đại thời An Dương Vương đã hơn 2000 năm (208 – 179 trước Công Nguyên), thời kỳ Ngô Quyền hơn 1000 năm (938 – 944). “Tìm về cội nguồn”.Từ hội nghị 19–2–Kỷ Sửu (tức ngày 15-3–2009) đến nay họ Đỗ Hưng Hóa – Xứ Đoài đã họp rút ra kinh nghiệm và thực hiện tốt các công việc của BLL họ Đỗ Việt Nam và BLL họ Đỗ Xứ Đoài.

Thường trực BLL chúng tôi đã phân công nhau đi thăm hỏi, tặng huy hiệu, giao lưu tình nghĩa, dự khánh thành nhà thờ họ – dự giỗ tổ một số dòng họ … phát triển hội viên vv… để tăng sự gắn bó với nhau.Từ tháng 4 -2009 dự khánh thành nhà thờ Đỗ tại huyện Sơn Dương – Tuyên Quang – dự họp họ Đỗ xã Canh Nậu huyện Thạch Thất – Hà Nội – tặng Huy hiệu họ Đỗ cho cụ 90 tuổi là trùm họ. Tháng 6

– dự giỗ tổ một số dòng họ … phát triển hội viên vv… để tăng sự gắn bó với nhau.Từ tháng 4 -2009 dự khánh thành nhà thờ Đỗ tại huyện Sơn Dương – Tuyên Quang – dự họp họ Đỗ xã Canh Nậu huyện Thạch Thất – Hà Nội – tặng Huy hiệu họ Đỗ cho cụ 90 tuổi là trùm họ. Tháng 6–2009 dự thành lập BLL họ Đỗ huyện Chương Mỹ – Hà Nội.Tháng 7 – 2009 gặp mặt bà con họ Đỗ Xứ Đoài Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Bình Dương.

Tháng 8, 9 – 2009 lễ ra mắt Câu lạc bộ Thơ và Ban biên tập Thơ họ Đỗ, dự lễ khánh thành nhà Thờ họ Đỗ thôn Hợp Lễ–Thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.Tháng 9 – 2009 BLL dự lễ khánh thành nhà thờ họ Đỗ thôn Thanh Chiểu xã Sen Chiểu huyện Phúc Thọ – Hà Nội. Về thăm, sưu tầm sự tích cụ Đỗ Năng Tế thầy dậy Hai Bà Trưng tại đình Hiệp Thuận huyện Phúc Thọ và chùa Thày xã Sài Sơn huyện Quốc Oai

– 2009 lễ ra mắt Câu lạc bộ Thơ và Ban biên tập Thơ họ Đỗ, dự lễ khánh thành nhà Thờ họ Đỗ thôn Hợp Lễ–Thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.Tháng 9 – 2009 BLL dự lễ khánh thành nhà thờ họ Đỗ thôn Thanh Chiểu xã Sen Chiểu huyện Phúc Thọ – Hà Nội. Về thăm, sưu tầm sự tích cụ Đỗ Năng Tế thầy dậy Hai Bà Trưng tại đình Hiệp Thuận huyện Phúc Thọ và chùa Thày xã Sài Sơn huyện Quốc Oai– Hà Nội.Đến tháng 1- 2010 dự hội nghị họ Đỗ thôn Tam Kỳ xã Đại Tự huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc – giỗ Tổ họ và bàn bạc xây dựng nhà Thờ họ. Đã kết nạp thêm 1 họ Đỗ quê xã Phụng Thượng huyện Phúc Thọ đã định cư tại xã Kim Sơn– Sơn Tây.Chúng tôi rất mừng BLL họ Đỗ Việt Nam đã có tiêu chí cuộc họp này “Họ Đỗ hướng tới tương lai” và thực hiện thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam 20 -10 -2009 cũng như chuẩn bị:

– Thành lập Câu lạc bộ Văn hóa Nghệ thuật

– Thành lập Câu lạc bộ Khoa học Giáo dục.

Xin chúc mừng các câu lạc bộ hoạt động tốt góp phần xây dựng họ Đỗ Việt Nam lớn – vững mạnh.

Chúc hội nghị thành công tốt đẹp

Xin cám ơn!

Xứ Đoài 2 -2010

Đỗ Văn Luân

 

Chúc thọ các cụ cao niên tại cuộc họp mặt

  Bài phát biểu tại buổi họp mặt lần thứ 13Họ Đỗ việt nam năm 2010

(Của đoàn đại biểu Họ Đỗ Văn làng Hợp Lễ, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc)

Nơi đăng cai tổ chức cuộc gặp mặt lần thứ 14 của bà con dòng họ Đỗ VN Kính thưa đoàn chủ tịch hội nghị!

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các cụ cao niên cùng các quý ông, quý bà, các cô bác, anh chị em trong dòng họ Đỗ Việt Nam.

Chúng tôi đoàn đại biểu đại diện cho bà con anh em dòng họ Đỗ Văn ở Làng Hợp Lễ, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.Vinh dự được về dự buổi gặp mặt lần thứ 13 của họ Đỗ cả nước tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, quê hương của Tiến sỹ Đỗ Thúc Khang.

Trước hết đoàn chúng tôi xin trân trọng gửi tới quý vị trong ban liên lạc họ Đỗ Việt Nam, đoàn chủ tịch cùng toàn thể các quý vị khách quý, bà con họ Đỗ Việt Nam trong cả nước lời chào kính trọng và kính chúc quý vị đại biểu cùng các cô bác, bà con, chúc mọi người trong dòng họ xuân mới mạnh khỏe, nhà nhà an khang thịnh vượng, chúc tình đoàn kết trong dòng họ Đỗ Việt Nam ta đời đời bền vững. Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể hội nghị!Dòng họ Đỗ Văn ở làng Hợp Lễ thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là một dòng họ có bề dày lịch sử. Cụ Thủy Tố Húy là Đỗ Minh Khôi, khởi nguồn, lập nghiệp, phát tích đã hơn 900 năm vào thời vua thứ 4 của triều Lý (Lý Nhân Tông 1072 -1120). Cụ làm hiệu sinh phủ Yên Lãng. Trải qua 27 đời trưởng họ con nối nghiệp cha, lớp lớp hậu duệ sinh tồn, đến nay trong dòng họ có trên 600 trai đinh và hơn 1300 hộ, là một dòng họ hiếu học, qua các triều đại , các xã hội trong dòng họ có một hộ có 2 phó Giáo sư, Tiến sĩ là Đỗ Anh Tài và Đỗ Thị Lan, 14 kỹ sư, thạc sĩ và tương đương đã và đang công tác trong các cơ quan Nhà nước, có 13 cháu đã và đang học ở các trường Đại học, một số là chiến sĩ, sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang…

Cách đây 4 năm (2006) họ chúng tôi nhận được thông tin của ban liên lạc Họ Đỗ Việt Nam do Phó giáo sư Đỗ Tòng người khởi nguồn. Trên cơ sở tôn chỉ mục đích hoạt động của Ban liên lạc. Họ chúng tôi đã đồng thuận và chính thức xin tham gia sinh hoạt, sau khi được sự chấp nhận của thường trực ban liên lạc, bà con trong họ rất phấn khởi và nội tình trong họ cũng có nhiều sự đổi thay, tình đoàn kết, kỷ cương dòng họ được tăng cường… Một số công trình có tính lịch sử của dòng họ được tôn tạo, xây dựng khang trang, bền vững ngang tầm thời đại.. Kính thưa các quý vị!

Kính thưa toàn thể hội nghị!

Một dịp may mắn trong hội nghị này, xin phép cho chúng tôi được giới thiệu vài nét sơ qua về quê hương, làng xã của chúng tôi. Thị trấn Thanh Lãng  là một đơn vị hành chính có số dân đông trên 13.800 nhân khẩu = 2.800 hộ, diện tích tự nhiên có 940ha, có 3 làng nghề mộc truyền thống, trong thị trấn có 6 cụm di tích văn hóa lịch sử, đó là Đền, Đình, Chùa, có đền thờ Thánh Mẫu Triệu Thị Khoan Hòa, người có công sinh thành nuôi dưỡng 5 người con trai tướng tài giúp Hai Bà Trưng đánh giặc cứu nước ở những năm 40 sau Công Nguyên. Có phủ thờ Tiến sĩ Trưởng lục Bộ Thượng Thư, hiệu trưởng Quốc Tử Giám (1525 – 1595) Nguyễn Duy Thì (Người cháu ngoại của họ Đỗ Văn).

Thị trấn Thanh Lãng là đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang thời chống Pháp.

Một đơn vị đã được các lãnh đạo cấp cao của Đảng và nhà nước về thăm, động viên phong trào như:

1. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng          Năm 19662.

Cố Tổng bí thư Lê Duẩn                   Năm 19783.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh            Năm 20024.

Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa   Năm 20065.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào                Năm 2009

Đó là niềm vinh dự tự hào của một địa phương.

+ Về địa lý: Thị trấn Thanh Lãng nằm về phía nam huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ Hà Nội đi quốc lộ số 2 cách 40km rẽ tay trái 5km đến thị trấn Thanh Lãng.Từ Vĩnh Yên xuôi Hà Nội đi quốc lộ 2 cách 13km rẽ tay phải đi 5km đến thị trấn Thanh Lãng.

Từ phía Sơn Tây sang sông Hồng Hà đến trung tâm huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc xuôi về phía Hà Nội trên đường liên huyện cách 5km đến thị trấn Thanh Lãng.

Nguyện vọng của bà con Họ Đỗ làng Hợp Lễ chúng tôi tha thiết xin được đăng cai buổi họp mặt lần thứ 14 năm 2011 của Họ Đỗ Việt Nam tại quê hương Thanh Lãng chúng tôi.

Được thường trực Ban liên lạc chuẩn y và toàn thể hội nghị hôm nay chấp thuận. Chúng  tôi xin hứa cố gắng cùng ban liên lạc chuẩn bị mọi mặt và tổ chức thành công buổi họp mặt thường niên của dòng họ Đỗ Việt Nam.Cuối cùng thay mặt đoàn xin một lần nữa kính chúc sức khỏe ban liên lạc, chúc các quý vị và bà con luôn mạnh khỏe, chúc tình đoàn kết dòng Họ Đỗ Việt Nam đời đời bền vững.Gửi tới quý vị lời chào thân ái.

Xin trân trọng cảm ơn !

Địa chỉ liên hệ

Ông: Đỗ Văn Tân

Hợp Lễ – TT Thanh Lãng

Bình Xuyên – Vĩnh Phúc

ĐT: 02113 598 674

TM.Đoàn đại biểu họ đỗLàng hợp lễ

Đỗ Bính

ĐT: 0123 9317 128

Đoàn đại biểu họ Đỗ Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, Vĩnh phú tại Hội Nghị