Đại hội thành lập CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam.

Đại hội thành lập CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam.

o_chien
 Ông Đỗ Hùng Chiến- trưởng ban điều hành CLB DNHĐVN

Sáng nay, ngày 27/12/2009 tại trụ sở CT Liên doanh Làng Xanh Lăng Cô – Khu đô thị mới Nam Trung Yên- Cầu Giấy – Hà Nội, đã tổ chức Đại hội thành lập CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam. CLB Doanh nhân họ Đỗ VN được thành lập nhằm mục đích phát huy truyền thống Doanh nhân Việt Nam, gắn kết các doanh nghiệp họ Đỗ trong và ngoài nước, đào luyện các doanh nhân trẻ, vì sự thịnh vượng chung của dòng Họ. Sau CLB Doanh nhân họ Đỗ VN sẽ còn nhiều câu lạc bộ khác dự kiến ra đời như CLB Văn hoá họ Đỗ VN, CLB KHKT họ Đỗ VN …Các câu lạc bộ sẽ là những cánh tay nối dài của BLL HĐVN, những sân chơi chung bổ ích cho nhiều bà con họ Đỗ VN.

Tới dự Đại hội ngoài hàng chục Doanh nhân người họ Đỗ, là các thành viên sáng lập CLB Doanh nhân họ Đỗ VN, thành phần khách mời có các vị trong thường trực BLL họ Đỗ Việt Nam và hai vị cố vấn của BLL là PGS Đỗ Tòng và GSTS Đỗ Đình Chiểu. Đại hội hân hạnh được đón tiếp nhiều vị khách quí có tên tuổi, giầu kinh nghiệm xây dựng, điều hành các CLB đến chúc mừng và chia sẻ kinh nghiệm.

– Doanh nhân Trần Công Vinh- Phó BLL họ Trần Việt Nam.

– Nguyên đại sứ Trịnh Ngọc Thái- Chủ tịch CLB Giáo lưu Văn hoá kinh tế Quốc tế

– Nguyên đại sứ Ngô Tất Tố- P Chủ tịch CLB Giáo lưu Văn hoá Kinh tế Quốc tế.

– TS Nguyễn Viết Chức- P Chủ tịch CLB Giáo lưu Văn hoá Kinh tế Quốc tế.

– Bà Trần Thu An- GĐ Công ty Nghiên cứu mỹ thuật Việt Nam.

Đại hội còn nhận được nhiều bài thơ chúc mừng  của các ông Đỗ Đức Thông, Đỗ Ngọc Lân- thành viên Câu lạc bộ thơ họ Đỗ Hưng Hóa- Xứ Đoài gửi tặng.

 Sau phần khai mạc của ông Đỗ Ngọc Liên- Trưởng BLLHĐVN,  ông Đỗ Quang Hòa – Phó BLL  đã đọc Quyết định Thành lập CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam. Hội nghị tiếp tục chương trình làm việc dưới sự điều khiển của ông Đỗ Đình Dương- Trưởng ban tổ chức đại hội.

Đại hội đã đề cử Ban điều hành CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam gồm 06 vị do ông Đỗ Hùng Chiến làm trưởng Ban. Ông Đỗ Hùng Chiến sinh năm 1945, nguyên là chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ caoVinashin, hiện là cố vấn cao cấp của Tập đoàn CNTTVN- Vinashin.  Ông Chiến đã thay mặt Ban điều hành CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam giới thiệu Dự thảo tuyên ngôn thành lập CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam và và Chương trình hành động của CLB trong nhiệm kỳ 2010-2011.

Đại hội được nghe nhiều phát biểu đóng góp chân thành của các đại biểu, khách mời. Nhiều tâm sự bày tỏ tâm huyết và hạ quyết tâm phấn đấu cho sự nghiệp trấn hưng dòng họ, thực hiện các ý tưởng lâu nay BLL họ Đỗ VN đang theo đuổi như xây dựng khu mộ Tổ và nhà thờ Tổ toàn dòng họ Đỗ, thành lập vườn ươm Doanh nhân họ Đỗ nhằm đào luyện các doanh nhân trẻ cho họ Đỗ…

PGS Đỗ Tòng đã thay mặt thường trực BLL họ Đỗ Việt Nam chúc mừng sự ra đời của CLB Doanh nhân họ Đỗ VN. Ôn lại những chặng đường đã qua, Ông cho biết, khi mới thành lập BLL họ Đỗ Việt Nam chưa đầy 30 thành viên. Đến nay BLL đã thành lập và đi vào hoạt động được hơn 12 năm. Trong những năm qua BLL không ngừng phát triển về mọi mặt. Đến nay BLL đã tập hợp được hàng trăm dòng họ, thành lập được hàng chục BLL khu vực trên khắp mọi miền của Tổ quốc, với hàng chục ngàn thành viên tích cực trong và ngoài nước. Trong số đó có hàng trăm người con họ Đỗ là các doanh nhân thành đạt, nhà khoa học, văn nghệ sĩ tên tuổi…Thực hiện chủ trương của BLL toàn quốc HĐVN về việc thành lập các câu lạc bộ trực thuộc. Trong đó CLB Doanh nhân họ Đỗ VN sẽ là CLB đầu tiên đi vào hoạt động năm 2010. Đây là sự kiện vô cùng quan trọng, trong một thời điểm rất có ý nghĩa:

– Sự ra đời của CLB Doanh nhân họ Đỗ VN khởi đầu một chu kỳ mới 12 năm, ứng với 12 con giáp, kể từ khi BLLHĐVN thành lập đến nay.

– Năm 2010 cũng là năm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. vùng đất thiêng còn ghi dấu những người họ Đỗ đầu tiên từ 5000 năm trước.

Đúng 12 h 30 Đại hội bế mạc trong niềm hân hoan của các đại biểu. Được biết CLB Doanh nhân họ Đỗ VN sẽ chính thức ra mắt toàn thể bà con họ Đỗ tại cuộc gặp mặt thường niên tổ chức vào mùa xuân năm Canh Dần ở Hà Nội.

Có được bước phát triển vững chắc và ổn định như hôm nay là nhờ thế hệ đi trước đã hoàn thành sứ mệnh Về Nguồn. Chúc cho Ban liên lạc họ Đỗ toàn Quốc tiép tục đưa dòng họ bước vào một vòng quay mới, một thời kỳ mới hướng tới tương lai hưng thịnh, sung túc, giầu sang. Chúc cho CLB Doanh nhân họ Đỗ VN và các doanh nhân họ Đỗ : “Có trí để tồn tại, có Tài để phát đạt, có Dũng để đương đầu, có Tâm sáng ngời để góp vào lợi ích chung và có Tín để thu phục nhân tâm” (trích Dự thảo tuyên ngôn thành lập CLB Doanh nhân họ Đỗ Việt Nam).

Bài và ảnh Đỗ Quang